Ý nghĩa logo xe hơi các hãng xe ô tô nổi tiếng

Trên thế giới có rất nhiều công ty sản xuất xe hơi. Mỗi hãng có một mẫu logo khác nhau giúp người tiêu dùng nhận dạng thương hiệu hiệu quả. Bạn đang tò mò về ý nghĩa logo xe hơi và những điều công ty sản xuất hướng đến? Đừng bỏ qua bài viết sau đây với những thông tin vô cùng hữu ích.

1. Volvo

logo xe hơi

Logo xe hơi hãng Volvo với biểu tượng mạnh mẽ nam tính

Volvo là thương hiệu xe hơi nổi tiếng tại Thụy điển về độ an toàn cũng như các tính năng ưu việt. Đây là đứa con cưng của tập đoàn Gothenburg và gây được tiếng vang lớn trên toàn thế giới.

Logo xe hơi Volvo tượng trưng cho thần chiến tranh Mars với hình ảnh vòng tròn 3D có mũi tên hướng lên trên tượng trưng cho sự nam tính, mạnh mẽ. Bên cạnh đó, hình ảnh này còn khiến khách hàng liên tưởng đến sao Hỏa. Tên thương hiệu đặt trong dai màu xanh vắt ngang vòng tròn bạc.

2. Abarth

logo các hãng xe

Logo xe hơi Abarth mang hình ảnh bọ cạp mạnh mẽ

Abarth được sáng lập năm 1949 bởi Carlo Abarth (quốc tịch Ý). Hình ảnh logo xe oto Abarth mang phong cách mạnh mẽ, thể hiện sự quyền uy và đậm dấu ấn cá nhân.

Nổi bật là hình ảnh con bọ cạp trên nền đỏ và vàng – tượng trưng cho cung Thần nông, cung hoàng đạo của Carlo Abarth. Phía trên có gạch ngang với ba màu sắc đặc trưng của Quốc kỳ Ý là: Xanh lá, trắng và đỏ. Trên cùng lè tên thương hiệu Abarth được cách điệu. Tất cả nằm trong khung hình khiên thể hiến sự chiến thắng.

3. Zenos

Zenos được thành lập tại Norfolk, Anh vào năm 2012 bởi Ansar Ali và Mark Edwards. Thương hiệu có mục tiêu sản xuất những chiếc siêu xe có hiệu năng sử dụng cao, trọng lượng nhẹ và giá cả phù hợp.

logo xe oto

Logo hãng xe Zenos

Logo xe hơi Zenos được thiết kế bởi chữ Z cách điệu thành hình 2 mũi tên được bao bọc bởi khung hình elip. Mũi tên biểu thị sự phát triển vững mạnh, lan tỏa nắm bắt thị trường cũng như mong muốn mang sản phẩm đến toàn thế giới.

4. Alfa Romeo

Alfa Romeo là thương hiệu xe hơi thành lập ngày 24 tháng 6 năm 1910 tại Milan, Ý bởi Nicola Romeo.

logo oto

Logo thương hiệu Alfa Romeo

Logo xe hơi của hãng được thiết kế độc đáo với chữ thập màu đỏ tượng trưng cho thành Milan. Bên cạnh đó là con rắn màu xanh tượng trưng cho gia tộc Nicola Romeo. Tất cả được bao bọc trong vòng nguyệt quế có tên thương hiệu, biểu thị cho chiến thắng.

5. Volkswagen

Thương hiệu gắn liền với đế chế Đức quốc xã khiến người tiêu dùng liên hệ tới nhà độc tài Phát xít Adolf Hitler. Thị trường chủ yếu các sản phẩm nhãn hàng này hướng đến là Châu Âu và Trung Quốc.

logo các hãng xe ô tô

Logo thương hiệu Volkswagen

Logo xe hơi hãng Volkswagen dược cách điệu bởi chữ V và W được kết hợp với nhau trên nền xanh với khung hình tròn.

>> Có thể bạn quan tâm:

6. Aston Martin

Aston Martin là hãng xe thể thao hạng sang nổi tiếng tại Anh Quốc. Tên thương hiệu là sự kết hợp giữa 2 yếu tố: tên ngọn đồi đua Aston gần Aston Clinton tại Buckinghamshire và tên của người sáng lập công ty là ông “Lionel Martin”.

logo xe ô tô

Logo oto thương hiệu Aston Martin

Mẫu thiết kế hiện tại được sử dụng từ năm 2003 với biểu tượng đôi cánh đại bàng tượng trưng cho khát vọng vươn tới tầm cao mới. Đôi cánh cũng biểu thị cho khát khao tự do, mong muốn phát triển mãnh liệt.

7. Vauxhall

Vauxhall Motors là hãng sản xuất và phân phối xe thương mại hạng nhẹ và xe ô tô chở khách tại Anh.

logo các hãng xe hơi

Logo xe hơi thương hiệu Vauxhall

Logo xe ô tô thương hiệu này có hình ảnh chú đại bàng dũng mãnh với bàn chân đang cắp lá cờ có chữ V – chữ cái đầu tiên của nhãn hàng. Bên ngoài là vòng tròn 3D. tất cả được đặt trên nền đỏ. Logo biểu tượng cho sự đơn độc nhưng mạnh mẽ của đại bàng, sẵn sàng chiếm lĩnh bầu trời và giành vị trí bá chủ trong ngành sản xuất xe hơi.

8. Audi

Audi được hiểu theo tiếng Latin là August “Horch”- tên của người sáng lập ra hãng xe nổi tiếng tại Đức này. Ý nghĩa của cụm từ này là “Nghe”, biểu hiện sự thấu hiểu và luôn lắng nghe điều khách hàng mong muốn.

các logo xe hơi

Logo thương hiệu Audi

Logo xe hơi hãng Audi được thiết kế 4 vòng tròn 3D liên kết với nhau tượng trưng cho 4 công ty đã hợp nhất thành Audi là: Audi, Horch, DKW và Wanderer. các vòng tròn này hoàn toàn giống nhau, kích thước tương đồng và cùng nằm trên một mặt phẳng biểu thị sự bình đẳng, đoàn kết và vững mạnh.

9. Toyota

Toyota Motor Corporation được Toyoda sáng lập tại Nhật Bản và là thương hiệu ô tô lớn nhất tài quốc gia này. Đây cũng là thương hiệu xe lớn nhất trên toàn quốc có thị trường rộng lớn và được người tiêu dùng trên toàn thế giới biết đến.

logo ô tô

Logo thương hiệu Toyota

Logo xe oto Toyota là 3 hình elip 3D kết hợp với nhau. Khi nhìn vào bạn sẽ dễ dàng nhận ra chữ T tại trung tâm được bao bọc bởi hình elip lớn bên ngoài. Theo nhà sản xuất, 3 hình elip tượng trưng cho trái tim của khách hàng, chất lượng của sản phẩm và nền tảng tiến bộ công nghệ.

10. Bentley

Thương hiệu xe sang này được ra đời ở Anh do nhà kỹ thuật động cơ máy bay chiến đấu – Walter Owen Bentley sáng lập vào ngày 18-01-1919.

logo các hãng xe oto

Logo thương hiệu Bentley

Logo xe hơi hãng Bentley là biểu tượng chữ B, tượng trưng cho chữ cái đầu tiên trong thương hiệu kết hợp với vòng tròn có hình đôi cánh bên ngoài. Màu bạc tượng trưng cho sự thống trị, tinh tế và mạnh mẽ.

11. Tesla

Tesla Motors, Inc chuyên thiết kế, sản xuất và cung cấp linh kiện cho các phương tiện chạy điện trên toàn cầu. Thương hiệu này gây chú ý khi ra đời mẫu Tesla Roadster – xe thể thao chạy bằng điện.

logo xe tesla

Logo xe hơi Tesla

Logo oto được thiết kế hình chữ T cách điệu. Đây cũng là chữ cái đầu tiên trong tên nhà khoa học phát minh ra dòng điện xoay chiều – Nikola Tesla.

12. BMW

BMW là tên viết tắt của cụm từ “Bayerische Motoren Werke AG”, có ý nghĩa là công xưởng cơ khí Bayern. Nhà máy có tiền thân là xưởng sản xuất động cơ máy bay cho đế chế Đức.

logo oto bmw

Logo thương hiệu BMW

Logo xe hơi BMW chính giữa là hình vòng tròn chia 4 biểu trưng cho cánh quạt gió máy bay. Xung quanh là vòng tròn màu đen với dòng chữ mang tên thương hiệu cũng khiến người dùng hình dung ra phần đầu máy bay chiến đấu.

13. Suzuki

Suzuki là tên của công ty Suzuki Kabushikigaisha – chuyên sản xuất xe moto, xe thể thao dạng nhỏ và Kei car tại xứ sở hoa anh đào.

logo thương hiệu suzuki

Logo thương hiệu Suzuki

Logo xe ô tô Suzuki được thiết kế đơn giản với hình chữ Z cách điệu màu đỏ rất dễ nhớ và phân biệt. HIệu ứng thị giác đơn giản nhưng tinh tế giúp khách hàng dễ dàng nhận diện thương hiệu và không thể nhầm lẫn với các hãng xe khác hiện nay.

14. Bugatti

Bugatti là thương hiệu xe hơi được sáng lập bởi Ettore Bugatti Automobiles S.A.S. tại Molsheim, Pháp. Nhà sản xuất hướng đến những chiếc xe kinh điển, đặc biệt với tốc độ xuất chúng khiến nhiều người mơ ước.

logo xe hơi bugatti

Logo thương hiệu Bugatti

Logo xe hơi Bugatti có hình bầu dục màu đỏ với tên thương hiệu màu trắng nổi bật ở giữa. Phí bên trên là 2 ký tự E và B được cách điệu – là tên viết tắt của người sáng lập công ty. Phí bên ngoài là 64 chấm tròn tượng trưng cho 64 viên ngọc, biểu hiện sự cao quý và hoàn hảo của những chiếc xe xuất xứ từ đây.

15. Subaru

Subaru thuộc tập đoàn vận tải Nhật Bản Fuji Heavy Industries (FHI). Đây là đơn vị sản xuất ô tô lớn thứ 22 trên thế giới (Số liệu thống kê vào năm 2012).

logo xe subaru

Logo thương hiệu Subaru

Logo ô tô Subaru được thiết kế bao gồm 1 ngôi sao lớn và 5 ngôi sao bé nằm trong khung hình elip màu xanh viền kim loại. Đây là nhòm 6 ngôi sao trong chòm Kim Ngưu – tên tiếng Nhật của từ Subaru. Logo này cũng biểu trưng cho sự đoàn kết cùng phát triển khi ngôi sao lớn là tập đoàn Fuji Heavy Industries, năm ngôi sao nhỏ là 5 công ty sáp nhập thành Fuji Heavy Industries.

16. Cadillac

Thương hiệu ra đời vào năm 1902 tại Mỹ bởi nhiều người đồng sáng lập là Detroit, Antoine Laurent de La Mothe và Sieur de Cadillac. Tên hãng được lấy theo cổ đông lớn nhất trong công ty – Sieur de Cadillac.

logo ô tô cadillac

Logo xe ô tô thương hiệu Cadillac

Logo hãng xe được thiết kế dựa theo cảm hứng từ huy hiệu truyền thống dòng họ Cadillac. Đó là biểu tượng vương miện nhỏ phía trên huy hiệu thể hiện sự quyền uy. Bao quanh phía ngoài là vòng nguyệt quế được cách điệu bởi hoa tulip – biểu trưng cho chiến thắng.

17. SsangYong

SsangYong thành lập vào năm 1954 nhưng mãi đến năm 1998 mới đổi tên lại như hiện nay. Trong tiếng Hàn, SsangYong có nghĩa là Song Long – Hai con rồng lớn.

logo thương hiệu ssangyong

Logo thương hiệu SsangYong

Logo xe hơi SsangYong có biểu tượng đầu rồng cách điệu tinh tế mạnh mẽ. Đây là sự khẳng định ngầm cho quyền lực thống trị, sự phát triển vượt bậc kết hợp giữa công nghệ hiện đại và sức sáng tạo không ngừng nghỉ của con người.

18. Caterham

Caterham Cars thành lập vào năm 1973 tại Caterham, Surrey. Hiện tại công ty có trụ sở tại Crawley, Sussex, Anh. Đây là đơn vị chuyên sản xuất xe thể thao hạng nhẹ chuyên nghiệp với mô hình hiện đại. Phiên bản Caterham 7 là bước đột phá của nhãn hàng gây được tiếng vang lớn trong giới mộ điệu xe hơi thể thao.

logo xe hơi caterham

Logo thương hiệu Caterham

Logo xe hơi thương hiệu Caterham nổi bật với sự kết hợp màu trắng, cam và xanh lá. Ở ngay chính giữa chính là tên phiên bản đầu tiên của mình. Vòng tròn bên ngoài là tên thương hiệu màu trắng trên nền da cam.

19. Smart

Thương hiệu Smart được khởi nguồn tự sự hợp tác giữa Swatch: Đơn vị sản xuất trang sức, đồng hồ và Mercedes: Swatch Mercedes ART. Nhãn hàng này tập trung chú trọng sản xuất các sản phẩm với những tính năng thông minh mang đến tiện ích tối đa cho người dùng.

logo thương hiệu smart

Logo thương hiệu Smart

Logo xe oto Smart là sự kết hợp chữ C trong từ “Compact” – gọn gàng, tinh tế và dấu mũi tên. Hình ảnh này mang đến ngầm khẳng định với người dùng đẳng cấp của những sản phẩm của thương hiệu và lối suy nghĩ tích cực, luôn tiến về phía trước.

20. Chevrolet

Tên đầy đủ của thương hiệu xe này là Division Chevrolet, thuộc tập đoàn General Motors Company. Chủ sở hữu đồng thời là người sáng lập công ty này là ông Louis Chevrolet – quốc tịch Thụy Sĩ.

logo chevrolet

Logo ô tô Chevrolet

Người sáng lập có ý tưởng logo xe hơi thương hiệu bởi cảm hứng từ hình nền trong phòng khách sạn mà ông ghé thăm vào năm 1908 tại Paris. Đây là nơi nhen nhóm những tia sáng đầu tiên về việc thành lập công ty xe hơi. Tuy nhiên vợ ông lại cho rằng đây là biểu tượng của Thụy Sĩ, là một sự tưởng nhớ về nơi sinh thành của Louis Chevrolet.

21. Skoda

Škoda Auto được khai sinh bởi nhà sản xuất ô tô Czech (Laurin & Klement) vào năm 1985 và có trụ sở tại Mlada Boleslav Bohemia (Cộng Hòa Séc). Đây là thương hiệu có lịch sử phát triển lâu đời và chỗ đứng nhất định trên thị trường xe sang trên toàn thế giới.

logo thương hiệu skoda

Logo thương hiệu Skoda

Logo xe hơi Skoda hiện tại được ra mắt vào năm 2011 với thiết kế mui xteen có cánh màu xanh lá cây được đặt trong vòng tròn màu bạc với nền trắng. Hình ảnh biểu trưng cho tham vọng di chuyển đến những mục đích lớn lao cũng như định hướng của nhà sản xuất. Màu xanh là sự quan tâm đến môi trường và sự đảm bảo sản xuất sản phẩm công nghệ cao nhưng vẫn đảm bảo thân thiện với cuộc sống con người.

22. Chrysler

Chrysler là một nhãn hàng sản xuất xe hơi có tiếng của Mỹ. Công ty có trụ sở tại Auburn Hills, Michigan, Mỹ. Hiện nay, thương hiệu anfy là công ty con của tập đoàn Fiat Chrysler Automenses.

logo oto chrysler

Logo thương hiệu Chrysler

Logo xe hơi Chrysler là hình ảnh đôi cánh môi xbeen có 3 lông vũ được cách điệu. Ngay phần trung tâm là tên thương hiệu với màu vàng nổi bật được đặt trong vòng elip viền vàng với nền đen. Nhà sản xuất muốn hướng đến sự phát triển vững mạnh với hình ảnh đôi cánh đưa thương hiệu ra toàn thế giới.

23. Seat

SEAT có trụ sở chính tại Municipality of Martorell, Tây Ban NHa. Thương hiệu được thành lập bởi Instituto Nacional de Industria vào năm 1950 tại Barcelona, Tây Ban Nha. Hiện nay, nhãn hàng này đã trở thành nhà cung cấp xe hơi lớn nhất tại đây với doanh thu 9,552 tỷ EUR ( năm 2007).

logo thương hiệu seat

Logo thương hiệu Seat

Logo oto thương hiệu Seat được cấu tạo bởi chữ S màu bạc cách điệu đối xứng nhau trên nền trắng. Với vẻ ngoài khá đơn giản tưởng như nhàm chán nhưng chính điều này đã tạo nên sự đơn giản, dễ nhớ và gây được ấn tượng tốt trong lòng người dùng.

24. Citroen

Citroen được thành lập năm 1919 bởi André Citroën tại Pháp và nổi tiếng sau mô hình xe dẫn động bánh trước Traction Avant vào năm 1934. Đây trở thành công ty châu Âu đầu tiên đưa vào sản xuất hàng loạt xe sử dụng động cơ này và gây tiếng vang lớn trên toàn thế giới.

logo hãng xe citroen

Logo thương hiệu Citroen

Logo xe ô tô Citroen chính là sự kết hợp tinh tế giữa 2 chữ V viết ngược mang màu sắc kim loại đặt trên nền trắng. Biểu tượng này biểu trưng cho 2 bánh răng đối diện nhau trên khớp. Ý nghĩa thể hiện sự năng động, sáng tạo, tươi mới trong phong cách thiết kế cũng như nhiệt huyết của đội ngũ nhà sản xuất, nhà khoa học gửi gắm trong những sản phẩm của mình.

25. Saab

Saab được khai sinh bởi Linköping vào năm 1945 tại Thụy Điển, đây là thương hiệu sản xuất ô tô cao cấp nổi tiếng vào thời điểm này. Đây là chữ viết tắt của “Svenska Aeroplan Aktiebolaget” – Công ty máy bay Thuỵ Điển bưởi đơn vị này hoạt động trong lĩnh vực chế tạo máy bay và an ninh quốc phòng.

logo xe hơi saab

Logo thương hiệu Saab

Logo xe hơi Saab có biểu tượng đại bàng đỏ đội vương miện đang phun lửa. Nền logo màu xanh lam và các hình ảnh được bao quanh bởi 2 hình tròn lồng ghép với nhau. Đây là hình ảnh gia huy của gia tộc người sáng lập nên nhãn hiệu – bá tước Von Skane đồng thời là biểu tượng của vùng đất Skane ở Thụy Điển – nơi ra đời nhãn xe.

26. Dacia

Dacia được thành lập vào năm 1966 tại Rumani. Hiện tại, đây là công ty con của nhà sản xuất ô tô Pháp lừng danh: Renault. Đây là dòng xe xuất khẩu lớn nhất của Rumani vào những năm 1970 với 7,9% trên tổng số kim ngạch xuất khẩu.

logo oto dacia

Logo thương hiệu Dacia

Logo xe oto Dacia hiện tại được thiết kế đơn giản mang tính nhận diện thương hiệu cao. Thời điểm ban đầu, logo được thiết kế hình con chim và quả núi thể hiện ước vọng, khát khao bay lên chiếm lĩnh và thống trị bầu trời.

27. Rolls-Royce

Rolls-Royce Motors là đơn vị sở hữu hai thương hiệu xe siêu sang: Bentley và Rolls-Royce. Công ty được tách ra từ Rolls-Royce Limited vào năm 1973 bởi Frederick Royce – một nhà sản xuất đồ điện người Anh. Đây là nhãn hàng đẳng cấp nổi tiếng với những chiếc xe hạng sang được ưa chuộng trên toàn thế giới.

logo xe rolls royce

Logo thương hiệu Rolls-Royce

Logo xe hơi gắn liền với biểu tượng thiên thần với đôi cánh vươn ra sau cùng tư thế chuẩn bị bay lên. Các chữ cái viết tắt R – R được lồng vào nhau đơn giản và tinh tế trong khung hình chữ nhật. Bên trên là Rolls và bên dưới là Royce. Logo biểu hiện sự trang nhã, sang trọng cũng như những giá trị hiện đại, đẳng cấp của người dùng.

28. Ferrari

Ferrari được khai sinh năm 1929 bởi nhà ô tô tài ba Enzo Ferrari. Thương hiệu có tiền thân là Scuderia Ferrari, đơn vị chuyên sản xuất xe hơi thể thao với phương châm “bền vững theo thời gian”.

logo hãng xe ferrari

Logo thương hiệu Ferrari

Logo xe hơi nổi bật và cực kỳ dễ nhớ, gây ấn tượng mạnh với hình ảnh con ngựa màu đen đang nhảy lên trên nền vàng. Điều này tượng trưng cho thể thao đi kèm tốc độ mạnh mẽ.

29. Renault

Đây là thương hiệu xe hơi đến từ Pháp, được sáng lập bởi Louis Renault trong lần sinh nhật thứ 21 của mình. Sau khi liên minh hợp tác với Nissan, Renault đã trở thành một trong 4 thương hiệu xe hơi đứng top đầu toàn cầu.

logo xe oto renault

Logo thương hiệu Renault

Logo xe hơi Renault mang hình ảnh một viên kim cương cứng cáp, đơn giản nhưng tinh tế. Đây cũng là lời khẳng định của nhà sản xuất về chất lượng các sản phẩm đến stuwf thương hiệu của mình: bền bỉ, chất lượng cao và tuổi thọ hoàn hảo.

30. Fiat

FIAT được viết tắt bởi cụm từ Fabbrica Italiana Automobili Torino. Đây là hãng xe hơi tại ý thành lập bởi năm 1899.

logo thương hiệu fiat

Logo thương hiệu Fiat

Logo xe ô tô Fiat gồm 4 ký tự F – I – A – T là những chữ cái đầu trong tên thương hiệu, có nghĩa là “Nhà sản xuất ô tô xứ Torino”. Các ký tự nằm trong hình tròn bằng kim loại thiết kế 3D với nền màu đỏ.

31. Radical

Radical là thương hiệu tại Anh quốc nổi tiếng với những chiếc xe đua và xe thể thao. Các sản phẩm vừa phục vụ tốt cho những tay đấu trên đường đua vừa có thể di chuyển an toàn và hiệu quả trong đô thị. Bởi vậy, đây là nhãn hàng được giới đam mê tốc độ trên toàn thế giới yêu chuộng.

logo xe radical

Logo thương hiệu Radical

Logo xe oto Radical là con đường màu đen trên nền vàng với tên thương hiệu đặt trên đầu. Nhìn vào hình ảnh này, người tiêu dùng rất dễ liên tưởng đến những cung đường đua tốc độ cao cùng niềm đam mê mạo hiểm. Đây là hình ảnh thê rhieenj định hướng phát triển của công ty cũng như mục tiêu thương hiệu hướng đến trong tương lai.

32. Ford

Ford Motor là công ty đa quốc gia tại Hoa Kỳ đứng hàng đầu trong lượng tiêu thụ ô tô trên toàn thế giới. Ford được thành lập năm 1903 bởi Henry Ford và các đồng sự.

logo xe ford

Logo xe hơi Ford

Logo hãng xe là dòng chữ mang họ người sáng lập được đặt trong hình elip màu xanh nước biển và viền tròn trắng bao quanh. Ý nghĩa của biểu tượng này là đưa thương hiệu chinh phục toàn thế giới và trở thành đơn vị hàng đầu về cung cấp ô tô chất lượng cao.

33. Porsche

Porsche SE có tên đầy đủ là “Porsche Automobil Holding SE”. Thương hiệu xe sang này được thành lập bởi Louise Piëch và gia đình Porsche tại Baden-Württemberg, Đức.

logo hang xe oto porsche

Logo thương hiệu Porsche

Logo xe hơi của hãng là là những chiếc quốc huy của Würtenberg, ở giữa là huy hiệu của thành phố Stuttgart với hình ảnh một chú ngựa đang phi nước đại. Stuttgart là cách nói rút gọn của từ gốc Stutengarten, dịch theo tiếng Anh là “stud farm – trại ngựa giống”.

34. Honda

Honda là thương hiệu ô tô và xe gắn máy được ra đời ở Nhật Bản bởi Soichiro Honda. Đây là một tên tuổi đã quá quen thuộc với thị hiếu tiêu dùng của người Việt Nam và khẳng định được uy tín cũng như chất lượng trên thị trường.

logo thương hiệu honda

Logo xe oto Honda

Logo xe hơi Honda có biểu tượng là chữ H in hoa được cách điệu đặt trong khung hình vuông và được thiết kế dưới dạng 3D. Chính sự đơn giản này đã gây nên ấn tượng mạnh với người tiêu dùng và giúp việc nhận diện thương hiệu Honda trở nên thuận tiện.

35. Peugeot

Đây là thương hiệu xe của Pháp được thành lập năm 1810 bởi các thành viên trong gia đình Peugeot. Đây là một phần quan trọng của PSA Peugeot Citroen hiện nay và là lĩnh vực tạo doanh thu lớn nhất cho tập đoàn này.

logo thương hiệu peugeot

Logo thương hiệu Peugeot

Logo oto nhãn hiệu này có hình ảnh chú sư tử đi bằng 2 chân thể hiện sự cải tiến vượt bậc cũng như công nghệ mạnh mẽ trong động cơ. Đồng thời, nhà sản xuất cũng muốn gửi gắm thông điệp rằng nhãn hàng sẽ phát triển vượt bậc và đứng vững bằng đôi chân của mình.

36. Hyundai

Hyundai là tập đoàn xe hơi tại Hàn Quốc được thành lập năm 1947 bởi ông Chung Ju Yung. Đây là nhãn hiệu xe hơi được chiếm thị phần lớn nhất tại xứ sở kim chi và được người tiêu dùng tại Việt Nam ưa chuộng.

logo oto hyundai

Logo thương hiệu Hyundai

Logo xe hơi được thiết kế tối giản với chữ H cách điệu nằm trong khung hình elip. Chữ H là viết tắt của tên thương hiệu Hyundai – có nghĩa là hiện đại. Nếu quan sát kỹ, bạn sẽ liên tưởng đến hình ảnh 2 người đang bắt tay nhau, biểu trưng cho sự hợp tác cùng phát triển mạnh mẽ.

37. Pagani

Pagani được thành lập bởi những người Argentina Horacio Pagani vào năm 1992. Đây là dòng xe thể thao tích hợp sợi carbon siêu nhẹ, siêu bền được người tiêu dùng ưa chuộng. Công ty có trụ sở tại San Cesario Sul Panaro gần Modena Italy.

logo thương hiệu pagani

Logo thương hiệu Pagani

Logo xe hơi Pagani được thể hiện đầy đủ tên của công ty cùng phong cách thiết kế sang trọng, hiện đại. Với chữ P lớn và dòng chữ thương hiệu được kết hợp tinh tế trên nền kim loại, logo mang đến sự mạnh mẽ, phóng khoáng cũng như những giá trị thiết thực như chính sản phẩm của mình.

38. Infiniti

Infiniti là dòng xe thuộc thương hiệu Nissan được sản xuất dành riêng cho thị trường Bắc Mỹ. Những mẫu xe thuộc nhãn hàng này được đa số người tiêu dùng đánh giá cao bởi thiết kế ngoại thất mạnh mẽ, sang trọng và hiệu năng sử dụng cao.

logo hãng xe infinity

Logo thương hiệu Infiniti

Logo ô tô mang hình ảnh một con đường không có điểm dừng. Điều này thể hiện vòng tuần hoàn trong chu kỳ sản xuất – sử dụng đồng thời nhấn mạnh ý chí vươn lên trên con đường dẫn đến thành công của thương hiệu. Bên cạnh đó, hình ảnh này cũng được hình dung như một người đang nắm tay thể hiện sự dũng cảm, sự kiên cường trong con đường kinh doanh.

39. Noble

Đây là hãng xe hơi thủ công được thành lập bởi Lee Noble vào năm 1999 tại Leeds, West Yorkshire. Thương hiệu nổi tiếng với những chiếc xe hơi thể thao siêu nhẹ, siêu bền với động cơ mạnh mẽ đặt ở giữa và cảm giác lái chân thực ít bị chi phối bởi các yếu toos điện tử hiện đại.

logo thương hiệu noble

Logo thương hiệu Noble

Logo xe hơi Noble là sự kết hợp của 2 chữ N được hình tượng hóa làm 4 người đang nắm tay nhau. Đây là sự khẳng định về sự đoàn kết trong bộ máy sản xuất, sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa hệ thống với con người để tạo nên những sản phẩm chất lượng tốt nhất.

40. Jaguar

Jaguar được thành lập năm 1922, hiện nay có trụ sở tại Whitley, Coventry, Anh. Thương hiệu này thuộc sở hữu của công ty Ấn Độ Tata Motors từ năm 2008.

logo xe jaguar

Logo thương hiệu Jaguar

Logo xe oto Jaguar lấy ý tưởng từ hình ảnh chú báo đốm đang lao mình trên không trung để đuổi theo con mồi. Điều này tượng trưng cho sức mạnh và tốc độ mà nhãn hàng muốn ngầm khẳng định trong những sản phẩm của mình. Jaguar trong tiếng Anh cũng là tên một loại báo đốm nổi tiếng về sự mạnh mẽ cũng như khả năng săn mồi bậc nhất.

41. Nissan

Nissan Motor Company Ltd là một tập đoàn lớn tại Nhật Bản có trụ sở tại Yokohama. Thương hiệu này được thành lập năm 1911 dưới tên Kwaishinsha Motor Car Works. Đến năm 1934 được đổi tên thành Nissan. Nhãn hàng nổi tiếng với những mẫu xe chất lượng cao, hoạt động bền bỉ và được nhiều người tiêu dùng đánh giá cao.

logo xe hơi nissan

Logo thương hiệu Nissan

Logo xe hơi được thiết kế chủ yếu mang tính nhận diện thương hiệu với tên nhãn hàng đặt nằm ngang trên một vòng tròn. Hình ảnh này biểu trưng cho vô lăng xe hơi, khẳng định sự an toàn và vững tin trên mọi cung đường khi sử dụng các sản phẩm của Nissan.

42. Jeep

Jeep là thương hiệu xe hơi thuộc hãng xe Mỹ nổi tiếng, thuộc tập đoàn Chrysler Group LLC. Nhãn hàng này nổi tiếng với dòng xe dẫn động bốn bánh mang đậm tính thể thao được sử dụng cho mục đích quân sự trong thế chiến thứ II .

logo xe jeep

Logo thương hiệu Jeep

Logo xe hơi được tối giản đến mức tối đa để tạo ấn tượng mạnh mẽ cho người dùng. Đó là các ký tự J – E – E – P được thiết kế nổi với hình ảnh 3D mạnh mẽ, khỏe khoắn.

43. Morgan

Morgan Motor Company được khai sinh bởi Henry Frederick Stanley Morgan vào năm 1910. TRụ sở công ty tại Malvern Link, Malvern, Worcestershire, Anh. Tất cả xe hơi của thương hiệu này đều được lắp ráp thủ công bằng tay nên để sở hữu, người dùng phải đợi trong vòng ít nhất nửa năm với mức giá từ 50 đến 300 ngàn đô.

logo thương hiệu morgan

Logo thương hiệu Morgan

Logo xe hơi được thiết kế hình đôi cánh với 5 lông vũ bao bọc quanh hình tròn với ký hiệu chữ thập dập tên thương hiệu. Logo màu bạc với nền chữ thập xanh tạo được cảm giác thân thiện với người dùng. Qua hình ảnh này, nhãn hàng muốn khẳng định chất lượng các sản phẩm cũng như ước mơ chinh phục những giới hạn hoàn hảo nhất mang lại sự hài lòng tối đa cho khách hàng

44. Kia

Kia là thương hiệu được thị trường châu Á đón nhận nhiệt tình bởi vẻ ngoài sang trọng, giá tiền phù hợp cùng hiệu suất hoạt động cao. Công ty được thành lập vào tháng 12/1944 tại Hàn Quốc. Tên thương hiệu này được kết hợp bởi cách ghép ý nghĩa của các ký tự: “Ki” có nghĩa là Tăng cường và “A” có nghĩa là châu Á. Ý nghĩa là “Tăng trưởng vượt trội tại châu Á”.

logo oto kia

Logo thương hiệu Kia

Logo xe hơi được thiết kế đơn giản với hình elip bao quanh các ký tự nhận diện thương hiệu K – I – A. Logo mang tính đối xứng và cân bằng cao, thể hiện sự phát triển mạnh mẽ nhưng vẫn đảm bảo các giá trị cốt lõi và mang đến sản phẩm chất lượng vượt trội cho người dùng.

45. Mitsubishi

Mitsubishi Motors Corporation có trụ sở tại Minato, Tokyo, Nhật Bản. Đây là thương hiệu uy tín lọt top 10 nhãn xe hơi chất lượng trên toàn thế giới.

logo hãng xe mitsubishi

Logo thương hiệu Mitsubishi

Logo ô tô Mitsubishi có hình 3 hình thoi kết hợp với nhau. Đây là hình ảnh của 3 viên kim cương – Biểu thị của dòng họ Iwasaki của người sáng lập ra nhãn hàng. Đồng thời, 3 viên kim cương cũng là ý nghĩa cụm từ mang tên thương hiệu.

46. Lamborghini

Lamborghini được Ferruccio Lamborghini thành lập năm 1963 và là hãng sản xuất xe ô tô thể thao cao cấp của Ý được nhiều đai gia tín nhiệm. Đây được đánh giá là hãng xe ô tô đắt nhất thế giới. Hiện tại thương hiệu này thuộc tập đoàn Volkswagen và trụ sở chính nằm ở Sant’Agata Bolognese gần Bologna.

logo hãng xe oto lamborghini

Logo xe hơi cao cấp Lamborghini

Logo xe oto Lamborghini biểu tượng con bò tót hung hãn và khỏe mạnh màu vàng được đặt trong tấm khiên cách điệu. Hình ảnh chú bò không những tượng trưng cho cung hoàng đạo Kim ngưu của người sáng lập mà còn biểu thị niềm đam mê của ông: bộ môn đấu bò. Rất nhiều mẫu xe của thương hiệu này được đặt tên theo các giống bò nổi tiếng như Miura, Islero, Gallardo…

47. Mini

Mini là thương hiệu ô tô cỡ nhỏ được sản xuất bởi Tập đoàn xe hơi Anh Quốc – British Motor Corporation – BMC. Sau đó thương hiệu này được chuyển giao cho BMW cho đến nay. Đây được nhận định là biểu tượng cho sự sành điệu, thời trang cùng phong cách quý bà vào những năm 1960 tại Anh.

logo thương hiệu mini

Logo thương hiệu Mini

Logo xe hơi được thiết kế đơn giản với hình đôi cánh cách điệu bao quanh vòng tròn có tên thương hiệu bên trong. Hình ảnh mang tính biểu trưng này nhằm khẳng định sự tự tin cũng như phong thái nữ hoàng của sản phẩm. Bên cạnh đó là tuyên bố về sự phát triển không ngừng nghỉ để chiếm lĩnh thị trường dù ngoại hình không lớn như những đối thủ khác.

48. Land Rover

Land Rover đánh dấu mốc son 120 năm thành lập vào năm 2020. Đây là thương hiệu xe sang lâu đời được cả thế giới ưa chuộng, được sáng lập đầu tiên bởi Maurice Wilks.

logo xe land rover

Logo thương hiệu Land Rover

Logo xe hơi thương hiệu Land Rover được thiết kế đơn giản với tên thương hiệu được đặt trên nền xanh, bên ngoài bao bởi hình elip cân xứng. Không những chú trọng phát triển kinh doanh mà thương hiệu này còn đặc biệt quan tâm đến các yếu tố môi trường. Mỗi sản phẩm đến từ Land Rover đều có thể tái chế lên đến 85% bởi vậy nhãn hàng lấy màu xanh làm màu sắc chủ đạo.

49. MG

MG là thương hiệu ô tô lâu đời của Anh, thuộc đăng ký bản quyền của công ty MG TNHH MG Car Company Limited, thương hiệu được sáng lập bởi Morris Garages. Nhãn hàng nổi tiếng với dòng xe thể thao, xe mui kín và coupe.

logo thương hiệu mg

Logo thương hiệu MG

Logo xe ô tô MG được cách điệu 2 ký tự M – G trong khung hình bát giác cân xứng. MG được viết tắt bởi tên người sáng lập Morris Garages. khung hình bát giác giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận diện và phân biệt với các thương hiệu khác trên thị trường hiện nay.

50. Lexus

Lexus là hãng xe Nhật Bản nổi tiếng thuộc phân khúc xe hơi hạng sang được sản xuất vào năm 1989. Thương hiệu này đạt được sự phát triển vượt bậc sau hơn 30 năm hình thành và phát triển và đã có mặt trên hơn 80 quốc gia.

logo xe oto lexus

Logo thương hiệu Lexus

Logo xe hơi Lexus được tối giản đến mức tối đa nhưng vẫn ghi điểm và tạo ấn tượng trong mắt người dùng. Đó là chữ L cách điệu được đặt trong vòng elip biểu thị sự tươi mới, mạnh mẽ và phát triển nhanh chóng cũng như thống trị toàn cầu.

51. Mercedes Benz

Mercedes-Benz là một hãng xe danh tiếng trên toàn thế giới, nổi tiếng với các sản phẩm bao gồm về xe hơi, xe buýt và xe tải.

logo xe hơi mercedes benz

Logo thương hiệu Mercedes-Benz

Logo xe hơi trải qua nhiều sự biến đổi và đến nay được sử dụng hình ảnh ngôi sao 3 cánh bao bọc bởi hình tròn. Ngôi sao là sự kết hợp giữa các yếu tố Đất – Nước – Không khí. Đây là những yếu tố khi kết hợp với nhau sẽ tạo nên sự thống trị mạnh mẽ. Phía bên ngoài được bao quanh bởi vòng tròn biểu tượng cho vòng nguyệt quế – sự kết nối để thành công.

52. Lotus

Lotus Cars là thương hiệu đến từ Anh nổi tiếng với các dòng xe thể thao và xe đua như: Elise, Esprit, Europa và Elan. Nhãn hàng này có khách hàng mục tiêu là những người đam mê tốc độ và yêu thích cung đường đua. Bởi vậy, xe hơi từ thương hiệu này có trọng lượng nhẹ, được làm từ sợi thủy tinh cùng kết cấu khung cực kỳ vững chắc.

logo xe lotus

Logo thương hiệu Lotus

Logo xe ô tô hãng Lotus được thiết kế với màu sắc chủ đạo là vàng và xanh lá. Vòng tròn màu vàng bao bọc bên ngoài là biểu hiện cho sự trẻ trung, tươi mới, tràn đầy sinh lực. Hình tam giác màu xanh lá bên trong biểu thị cho những cung đường đua đầy nhiệt huyết. Chính giữa là bốn ký tự C – A – B – C, viết tắt của tên người sáng lập Anthony Colin Bruce Chapman.

53. Mclaren

Năm 196, McLaren được thành lập bởi ông Brunce McLaren – một thành viên trong một đội đua nước Anh được biết đến ở lĩnh vực đua xe Công thức 1. Đây là thương hiệu xe đua có những thiết kế hoàn hảo cùng công năng vượt trội. Tuy nhiên hãng xe này chỉ sản xuất đến chiếc xe thứ 375.

logo thương hiệu mclaren

Logo thương hiệu Mclaren

Logo xe hơi được thiết kế đơn giản với tên thương hiệu và dấu mũi tên hướng lên trên màu đỏ. Đây là biểu tượng cho sự phát triển mạnh mẽ cũng như lời khẳng định về chất lượng tiên phong.

54. Maserati

Maserati được thành lập vào năm 1914 tại Ý bởi 6 anh em dòng họ Maserati bao gồm: Ernesto, Ettore, Mario, Alfieri, Bindo và Carlo. Đây là những tay đua cự phách nổi tiếng trong làng đua xe công thức 1. Bởi vậy những sản phẩm của thương hiệu này cũng mang đậm chất xe đua với đường nét mạnh mẽ, động cơ hiện đại cùng tốc độ thần sầu.

logo hãng xe hơi maserati

Logo thương hiệu Maserati

Logo oto của Maserati được thiết kế dựa trên hình ảnh cây đinh ba tại bức tượng của thần Neptune La Mã ở Piazza Maggiore, Bologna. Đây là hình ảnh vũ khí của vị thần cai quản Thiên đàng và Địa ngục. Biểu trưng cho quyền lực, địa vị và sự thống trị. Logo được sử dụng màu xanh và đỏ là những màu sắc truyền thống của thành phố Bologna.

55. Mazda

Mazda được thành lập năm 1934 tại Nhật Bản bởi Jyujiro Matsuda. Tên Mazda được hình thành do sự thay đổi cách gọi họ người sáng lập nên: Matsuda.

logo xe hơi mazda

Logo thương hiệu Mazda

Logo xe hơi Mazda là hình chữ M thiết kế 3D cách điệu được bao bọc bởi hình tròn. Khi nhìn vào biểu tượng, bạn có thể hình dung ra đôi cánh tay đang sải rộng, vươn mình tiến ra toàn thế giới với công nghệ tiên phong. Trở thành thương hiệu xe hơi uy tín hàng đầu cũng là mong muốn và định hướng phát triển của nhãn hàng này.

56. VinFast

Đây là hãng xe Việt Nam nổi tiếng được người tiêu dùng dành nhiều quan tâm. Nhãn hàng được giới thiệu vào năm 2017 và thuộc sở hữu của Công ty TNHH SX & KD VinFast (hay còn gọi là VinFast LLC) do ông James Benjamin Deluca làm giám đốc điều hành.

logo thương hiệu vinfast

Logo xe hơi VinFast

Logo ô tô thương hiệu VinFast được thiết kế đơn giản với chữ V kim loại với kiểu dáng 3D. Không cầu kỳ trong hình ảnh, không sử dụng màu sắc nhiều gây rối mắt nhưng vẫn để lại được ấn tượng đậm nét trong lòng người dùng chính là những gì nhà sản xuất VinFast đã làm được.

Trên đây là ý nghĩa 56 logo xe hơi của các thương hiệu nổi tiếng trên toàn cầu. Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn những kiến thức hữu ích về các dòng xe cũng như thêm thông tin về logo các hãng xe hơi.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *